Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

2.3.1. Sử dụng bê tông cốt sợi thép trong thi công công trình

c) Nứt
Các sợi thép có thể điều khiển quá trìnhĐể có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.
phát triển của vết nứt. Chúng làm chậm quá trình phát triển vết nứt và phân phối lại toàn bộ tải trọng trong vùng nứt nẻ khi vết nứt mở rộng.
Các sợi thép cũng cải thiện quá trình phân phối vết nứt. Số lượng vết nứt tăng thêm nhưng chiều rộng và khoảng cách giữa các vết nứt sẽ giảm đi. Trong trường hợp chịu tác động của ứng suất uốn, sự phân phối vết nứt trong bê tông cốt sợi thép tốt hơn bê tông thường. Việc tăng cường cốt sợi chủ yếu làm tăng thêm cường độ nứt của bê tông, còn đối với cường độ trước khi nứt thì không đáng kể. Nó chủ yếu được xác định bởi số lượng của sợi chứ không phải kiểu sợi.
d) Ứng suất cắt
Sự có mặt của các sợi thép đã làm tăng đáng kể khả năng chống cắt cho vật liệu. Khả năng tăng sức chống cắt có thể được giải thích bởi những yếu tố sau:
- Các sợi thép phân tán ngẫu nhiên trong nền vật liệu bê tông và phân bố dày đặc trong kết cấu hơn cốt thép thanh thông thường.
- Các sợi thép làm việc ngay từ vết nứt đầu tiên và tăng cường độ kéo tới hạn của bê tông.
- Chiều rộng vết nứt giảm xuống.
Qua một số thí nghiệm, hàm lượng sợi thép vào khoảng 1% thể tích có thể tránh được sự phá hủy đột ngột của ứng suất cắt. Như vậy, việc tăng cường bê tông bằng cốt sợi thép có tác dụng làm tăng khả năng chống cắt của bê tông, đồng thời có thể tránh được sự phá hủy đột ngột của ứng suất cắt.
e) Ứng suất nén
Ứng suất nén cực đại của bê tông cốt sợi thép ở trạng thái rắn không tăng nhiều so với bê tông thông thường. Cường độ chỉ có thể tăng nhiều nhất khoảng 30%.
Các sợi thép cho vào bê tông chủ yếu ngăn ngừa quá trình mở rộng vết nứt hơn là làm tăng khả năng chịu ứng suất nén. Cho nên, nếu dùng sợi thép để tăng ứng suất nén cho bê tông là một phương án không hợp lý.
f) Tác dụng ở nhiệt độ cao
Sự có mặt của các sợi thép trong bê tông ảnh hưởng đến tính dẫn nhiệt của vật liệu và có thể làm tăng tính dẫn nhiệt của vật liệu lên tới 40%, mặc dù bê tông cốt sợi thép có thể tích lỗ rỗng cao hơn. Tuy nhiên hệ số nở dài vì nhiệt chưa bị ảnh hưởng bởi sự có mặt của sợi.
Dưới tác động của nhiệt độ cao, bê tông cốt thép thường chỉ chịu được đến một giới hạn nhất định khi lớp bê tông bảo vệ bị phá hủy, còn đối với bê tông cốt sợi thép, do được phân tán trong toàn bộ kết cấu nên được bảo vệ tốt hơn.
2.3. CÁC ỨNG DỤNG CỦA BÊ TÔNG CỐT SỢI THÉP[2]
Bê tông cốt sợi thép được ứng dụng nhiều trong hai lĩnh vực: thi công công trình và sửa chữa gia cố công trình
2.3.1. Sử dụng bê tông cốt sợi thép trong thi công công trình
a) Kết cấu và cấu kiện đúc sẵn
Bê tông cốt sợi thép là một giải pháp hợp lý Để có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.
hiều dạng kết cấu.
Có thể ứng dụng cả hai loại vật liệu:
- Gia cường bê tông bằng sợi thép

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét