Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Bảng 1.1: Cường độ chịu uốn của bê tông cốt sợi qua chu kỳ thử

Như đã biết, để gia cường bê tôĐể có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.
 bằng các vật liệu sợi là một phương pháp đã được sử dụng nhiều ở các nước trên thế giới. Sợi được dùng để gia cường có rất nhiều loại như sợi thép, sợi cacbon, sợi thủy tinh, sợi chất dẻo, sợi thực vật…
Mỗi loại sợi có các ưu điểm khác nhau, giá thành khác nhau nên tùy vào yêu cầu mà sử dụng hợp lý.
Dưới đây là một số loại sợi được sử dụng khá rộng rãi trên thế giới cũng như bước đầu được quan tâm ở Việt Nam.
Qua nghiên cứu, sợi xenlulo gặp phải khó khăn là sự thay đổi độ ẩm trong sợi xenlulo. Trong những năm 1970, ở Na Uy và Phần Lan, những nhà sản xuất đã thành công trong việc sử dụng sợi xenlulo cùng với một lượng nhỏ sợi polypropylen.
Tuy vậy, do sự thay đổi độ ẩm trong sợi nên loại sợi này ít được sử dụng trong thực tế.







Sợi tổng hợp polyme được sản xuất từ các sản phẩm của công nghệ dầu mở và công nghệ dệt. Những loại sợi polyme đã sử dụng với vật liệu nền xi măng gồm: acrylic, aramid, nylon, polyetylen và polypropylen.

a) Sợi polyetylen
 








Ưu điểm của loại sợi này là khả năng bền trong môi trường kiềm của xi măng. Đường kính sợi rất nhỏ nên tỉ số l/d là cao. Vì thế, rất có ích đối với sự gia cường bê tông.
Tuy nhiên, nhược điểm của loại này là môđun đàn hồi thấp, tính bám dính với vật liệu nền kém, nhạy cảm với bức xạ mặt trời và bị oxy hóa.
Ngoài ra, hạn chế cơ bản của loại sợi này còn là giá thành cao hơn so với một số loại sợi khác.
Cường độ chịu uốn tối đa của bê tông cốt sợi tổng hợp theo các chu kỳ thử độ bền được cho trong bảng 1Để có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.
Bảng 1.1: Cường độ chịu uốn của bê tông cốt sợi qua chu kỳ thử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét