Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Chương 2 CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TRONG SẢN XUẤT XI MĂNG Ở VIỆT NAM

Chương 2 CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ
CHẤT LƯỢNG TRONG SẢN XUẤT XI MĂNG Ở VIỆT NAM

2.1 Phương pháp xác định độ mịn  - TCVN 4030 : 2003 [Để có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.
2.1.1 Phạm vi áp dụng
Tiêu chuẩn này quy định hai phương pháp xác định độ mịn của xi măng.
Phương pháp sàng chỉ áp dụng để mô tả sự có mặt của các hạt xi măng thô. Phương pháp này chủ yếu để kiểm tra và kiểm soát quá trình sản xuất.
Phương pháp thấm không khí (Blaine): bề mặt riêng (bề mặt riêng tính theo đơn vị khối lượng) được đo bằng cách so sánh với một mẫu xi măng chuẩn.
Phương pháp thấm khí chủ yếu áp dụng để kiểm tra tính ổn định của quá trình nghiền. Phương pháp này đưa ra cách đánh giá sơ bộ về đặc tính của xi măng khi sử dụng.
2.1.2 Phương pháp thử
2.1.2.1 Phương pháp sàng
Độ mịn của xi măng được xác định theo phương pháp sàng bằng sàng tiêu chuẩn. Độ mịn là tỷ lệ phần trăm của lượng xi măng còn lại trên sàng so với lượng xi măng đem sàng. Dùng vật liệu chuẩn để biết trước phần còn lại trên sàng.
a. Thiết bị:
- Sàng thí nghiệm: là một khung chắc, bền, không gỉ, hình trụ có đường kính danh nghĩa từ 150 – 200 mm và sâu từ 40 – 100 mm. Khung được lắp khít với lưới sàng kích thước lỗ 90m, làm bằng sợi thép không gỉ hoặc bằng sợi kim loại chịu mài mòn và không gỉ. Phía dưới khung sàng có lắp một khay được lắp vừa khít và phía trên khung có nắp đậy để tránh hao hụt xi măng trong quá trình sàng.
- Cân kỹ thuật: có thể cân đến 10g và chính xác đến 10mg.
- Vật liệu kiểm tra sàng: để kiểm tra sàng người ta dùng vật liệuĐể có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét