Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Chương III gốc tự do

Chương III
CÁC CHẤT CHỐNG GỐC TỰ DO
…………..o0o………Để có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

         Sắt bị rỉ sét, bơ bị ôi là những ví dụ điển hình cho quá trình này. Oxy hết sức cần thiết cho sự sống nhưng lại là một chất rất không ổn định. Nó phản ứng với sắt tạo nên rỉ sét và cũng phản ứng với mỡ trong bơ tạo nên sự ôi thiu. Trong cơ thể cũng có một quá trình tương tự như vậy xảy ra.
         Chất chống oxy hóa có nghĩa là "chống lại quá trình oxy hóa" có thể được chiết xuất từ ​​những thực phẩm cung cấp cho con người như trái cây, rau quả, hạt, quả hạch, các loại thịt, và dầu. Vitamin E được coi là chất chống oxy hóa mạnh nhất trong màng của tế bào. Các hợp chất khác như Vitamin C, glutathione peroxidase, superoxide dismutase (SD), và catalase. 
Cơ chế











3.1 Chất chống oxy hóa tự nhiên
3.1.1  Vitamine E - Tecopherol
Kết quả nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy Vitamine E  chặn phản ứng của gốc tự do, ngăn sự oxy hóa cholesterol  LDL và các chất mỡ khác, nâng cao tính miễn dịch. Vì chặn sự oxy hóa cholesterol, Vitamine E làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não. Giá đỗ là thực phẩm giàu Vitamin E.





  




Hình 1: Giá đỗ



Công thức hóa học: C29H50O2
Công thức cấu tạo:



3.1.2 Vitamine C - Axit ascorbic
         Từ lúc Linus Pauling - người từng đoạt giải Nobel - viết quyển sách Vitamin C và những bệnh cảm thông thường vào năm 1970, Vitamin C trở nên rất được ưa chuộng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Số lượng các nghiên cứu về Vitamin C chiếm đầy các tạp chí khoa học. Vitamin C cần thiết cho sự hình thành collagen trong da, giúp duy trì khả năng sống của các tế bào bạch cầu, mô liên kết, xương và mô sụn trong cơ thể. Vitamin C cũng cần thiết cho quá trình kéo lành vết thương và giúp vết bỏng mau lành hơn.
         Đây là chất chống oxy hóa căn bản ở trong huyết tương, nó tiêu hóa gốc tự do và ngăn không cho gốc này xâm nhập các phân tử cholesterol LDH. Nó tăng cường sự bền bỉ của mao mạch, ngăn không cho gốc tự do xâm nhập qua màng tế bào, đẩy mạnh mau lành vết thương, kích thích sản xuất kích thích tố, kháng thể, acetylcholine, ngăn chặn tác dụng có hại của oxygen. Vitamine C có nhiều trong trái cam, chanh, quýt, dâu, cà chua, lá rau xanh, ớt xanh, dưa canteloupe, broccoli. Khi nấu chín, Vitamine ở các thực phẩm kể trên bị tiêu huỷ, nên nếu ăn sống được thì tốt hơn.
         Một bài viết trong tạp chí Plastic and Reconstructive Surgery (tháng 1 năm 2000, trang 464-465) đã thảo luận về đề tài Vitamin C và kết luận rằng “Vitamin C là một chất có khả năng chống oxi hóa và là một nhân tố bảo vệ chống lại những hư tổn do tia UVA, UVB từ ánh sáng mặt trời…
         Vitamin C hoà  tan trong nước, và bài tiết khỏi cơ thể dễ dàng qua thận do đó ta không bị ngộ độc khi uống phân lượng cao. Phân lượng trung bình mỗi ngày là 60mg, tối đa từ 500 tới 1500mg.
         Trong phạm vi chống gốc tự do, nhiều người cho là phải dùng phân lượng cao hơn. Theo Tiến sĩ Linus Pauling, hai lần chiếm giải Nobel về khoa học, thì ta có thể dùng từ 3000 mg tới 12,000 mg mỗi ngày. Cá nhân ông ta uống 18 gram một ngày và sống tới tuổi 93. Uống trên 2000 mg một ngày, có thể gây tiêu chảy nhẹ.
         Công thức cấu tạo: C6H8O6
Công thức cấu tạo:




3.1.3 Beta-Carotene
Beta-carotene là một loại carotenoid phổ biến nhất được tìm thấy trong thực phẩm và là tiền thân chủ yếu của vitamin A (cơ thể có thể chuyển beta-carotene thành vitamin A). Beta-carotene có màu cam, thường thấy trong các loại trái cây và rau quả có màu cam như cà rốt, bí ngô, đào, khoai lang đỏ,…nhiều nghiên cứu đã chứng tỏ vai trò và ích lợi của beta-carotene trên hệ miễn dịch, ngăn ngừa nhiều loại ung thư và giảm tác hại của ánh nắng mặt trời.
Để có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét