Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

HEINICKE, R.M.; GORTNER, W.H.

tủa trắng thì ngừng quá trình thu dịch enzyme. Dịch enzyme thu nhận được làm đông khô. Quá trình lọc enzyme qua sephadex G-50 nên tiến hành trong điều kiện nhiệt độ thấp để giảm thiểu sự biến tính protein, thời gian tiến hành lọc khoảng 1h.
3.2.3 Phương pháp sắcĐể có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.Duolite CS101 ở pH= 6.05 cho hai phân đoạn khác nhau về điện tích với hoạt tính xúc tác phân giải BAEE, casein và glucagons.
- Sắc ký bromelain thân trên Bio Rex ở pH = 6.1 sẽ thu được 5 phân đoạn khác nhau về thành phần amino axit. Khi sắc ký trên Sephadex G-75 ở pH= 7 cũng nhận được 5 thành phần có hoạt tính enzyme.
- Bromelain thân và bromelain quả thô được cho chạy sắc ký gel trên sephadex G-75 tiếp theo sử dụng phương pháp sắc ký trao đổi ion trên sulfoethyl sephadex chỉ cho phân đoạn đơn có hoạt tính phân giải protein. Nếu sắc ký hoán vị gel ở pH =7 rồi sau đó sắc ký trên sulfoethyl sephadex cho thấy có sự hiện diện của hai protease riêng biệt được đặt tên là bromelain II và bromelain III, hai protease này có tốc độ di chuyển khác nhau khi điện di trên polyacrylamide ở pH=9.5.
- Bromelain thân khi dùng sắc kí gel trên sephadex G-50 và sắc kí trao đổi ion trên DEAE-cellulose thì thấy có 1 thành phần chính và 5 thành phần phụ.
- Bromelain quả dùng sắc kí trên DEAE-cellulose và sulfoethyl sephadex thì thấy có 1 thành phần chính và 2 thành phần phụ.









KẾT LUẬN
Sau khi hoàn thành bài báo cáo chuyên đề với đề tài “Tìm hiểu về Bromelain Enzyme, chiết suất và ứng dụng” nhóm đã được bổ sung được nhiều kiến thức như:
- Hiểu được về tính chất và đặc điểm của enzyme Bromelain.
- Nắm được ứng dụng to lớn của enzyme Bromelain trong công nghiệp cũng như trong đời sống.
- Giúp hiểu một phần nào về qui trình thu nhận và các phương pháp tinh sạch enzyme Bromelain.











TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Nguyễn Đức Lượng Công nghệ enzyme, 2004,  NXB Đại Học Quốc Gia.
2. Lê Thị Thanh Mai Nghiên cứu về enzym bromelin và con đường ứng dụng của chúng, 1997, Trường Đại Học Tự Nhiên.
3. Lê Ngọc Tú Hóa sinh công nghiệp, 2002, NXB khoa học và kĩ thuật.
4. Trần Xuân Ngạch Công nghệ enzim, 2004, NXB Đại Học Đà Nẵng.
5. Dương Thị Hương Giang Giáo trình thực tập công nghệ enzyme, 2005, Trường Đại Học Cần ThĐể có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét