Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

LỜI NÓI ĐẦU

LỜI NÓI ĐẦU
Để có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

          Một loại thức uống được sản xuất bằng phương pháp lên men đang được rất nhiều người trên thế giới sử dụng đó là bia. Bia ra đời từ rất sớm, vào khoảng thế kỷ thứ 5 Trước Công Nguyên. Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, ngành công nghiệp sản xuất bia trên thế giới ngày càng nâng cao về chất lượng, đa dạng và hoàn thiện. Ở các nước phát triển,đời sống người dân ở mức cao thì bia là thức uống chiếm đa số. Việt nam cũng là nước sản xuất bia và tiêu thụ bia với số lượng rất lớn, tìm năng thị trường bia ở Việt nam rất có triển vọng. Chính vì vậy nhóm chúng em đã quyết định chọn đề tài ứng dụng enzyme trong sản xuất bia để viết báo cáo.
          Nội dung chính của bài báo cáo này là giới thiệu nguyên liệu chính để sản xuất bia ( malt) và qui trình sản xuất bia từ nguyên liệu malt.
          Nhóm chúng em xin chân thành cảm ơn cô Huỳnh Thu Hạnh đã nhiệt tình hướng dẫn, giúp chúng em trong quá trình thực hiện đề tài này.
                                      PHẦN 1. TỔNG QUAN VỀ MALT

1.1.           GIÁ TRỊ CỦA MALT TRONG CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT BIA
 Malt là nguyên liệu chính, quan trọng nhất để sản xuất bia. Chất lượng malt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của bia thành phẩm. Có rất nhiều loại malt khác nhau trên thế giới để sản xuất ra các loại bia khác nhau.
Để có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây. tinh bột) để chuyển hóa thành đường, và từ đường chuyển hóa thành cồn và các chất khác. Để giảm giá thành, người ta có thể sử dụng ngũ cốc làm thế liệu, và lượng tối đa là 50% chứ không thể thay thế hoàn toàn malt.
Malt chứa đầy đủ enzym amylaza để thủy phân tinh bột. Nếu sử dụng thế liệu nhiều thì lượng enzym này cung cấp không đầy đủ và ta buộc phải bổ sung enzym từ bên ngoài vào, chủ yếu là enzym từ vi sinh vật.
Malt cung cấp khá đủ lượng protein và có chứa hệ enzym proteaza để thủy phân chúng. Trong giai đoạn ươm mầm, hệ enzym này được hoạt hóa mạnh mẽ. Khi chuyển sang giai đoạn nấu, chúng thủy phân protein tạo thàn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét