Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

NHÀ MÁY LỌC HÓA DẦU NAM VIỆT

NHÀ MÁY LỌC HÓA DẦU NAM VIỆT
1.     Tổng quan về nhà máyĐể có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.
        Nhà máy lọc hóa dầu Nam Việt nằm tại Khu công nghiệp Hưng Phú II thuộc quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.
Text Box: Hình 7. Nhà máy lọc hóa dầu Nam Việt          Công ty Cổ phần lọc hóa dầu Nam Việt chủ đầu tư là Nhà máy lọc hóa dầu Nam Việt là kết quả liên doanh góp vốn của Tập đoàn Vinashin mà cụ thể là Công ty Cổ phần Đầu tư và Vận tải dầu khí Vinashin (Shinpetrol) với Quỹ đầu tư công nghiệp và năng lượng góp vốn thành lâp
          Nhà máy lọc hóa dầu Nam Việt sử dụng nguồn nguyên liệu chính đầu vào là condensate để tinh lọc thành các cấu tử phân đoạn trung gian phục vụ sản xuất như xăng, dầu lửa, dầu diezen cũng như các chất dung môi sử dụng cho các ngành sản xuất công nghiệp.
1.2  Sơ đồ bố trí nhà máy

Hình 8. Sơ đồ bố trí nhà máy lọc hóa dầu Nam Việt
 











2.     Nguyên liệu [1]
        Condensate: là sản phẩm lỏng bị lôi cuốn theo khí đồng hành hay khí thiên nhiên trong quá trình khai thác dầu khí, được ngưng tụ và thu hồi sau khi qua các bước xử lý, tách khí bằng các phương pháp làm lạnh ngưng tụ, chưng cất nhiệt độ thấp, hấp phụ, hấp thụ... là dạng trung gian giữa dầu và khí có màu vàng  rơm. Condensate là hỗn hợp hydrocarbon lỏng tỷ trọng thấp có mặt thành phần thể khí.
          Thành phần chính của Condensate là các hydrocarbon no như pentane, hexane, heptane... (C5+), ngoài ra còn có các hydrocarbon mạch vòng, các nhân thơm và một số tạp chất khác.
          Thuộc tính của các loại Condensate cũng khác nhau. Condensate Bạch Hổ tương đối nhẹ hơn so với Condensate Nam Côn Sơn nên được phối trộn trực tiếp với Reformat và phụ gia để chế biến xăng A83.  Condensate Nam Côn Sơn tương đối nặng hơn nên phải trải qua quá trình chế biến để thu được phân đoạn naptha và các sản phẩm khác như white spirit, DO, FO… Condensate được sử dụng chủ yếu để pha chế xăng, dung môi pha sơn, dung môi trong công nghiệp, DO, FO.
          Nhà máy lọc hóa dầu Nam Việt hiện đang sử dụng nguồn nguyên liệu ở Nam Côn Sơn.
3.     Quy trình công nghệ
        Nhà máy lọc hóa dầu Nam Việt có 3 tháp chưng cất.
          Condensate từ bồn chứa được gia nhiệt sơ bộ bằng cách trao đổi nhiệt với cách trao đổi nhiệt với các sản phẩm tại các bộ phận trao đổi nhiệt E-101, E-102, E-103 và sau đó qua lò đốt F-101 để gia nhiệt trước khi vào thápĐể có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.
          Hơi ở đỉnh tháp được ngưng tụ hoàn toàn trong thiết bị trao đổi nhiệt làm nguội bằng hơi nước E-104 và sau đó vào bể hoàn lưu V-101, ở đây nước và naphtha được tách ra. Bộ phận điều khiển quá trình tách duy trì áp suất của bể hoàn lưu này bằng cách điểu chỉnh van điều khiển trên ống dẫn hơi sản phẩm đỉnh cho vào khi áp suất giảm và xả khí dư ra ngoài khi áp suất tăng. Nước ở đáy bể cho ra ngoài thải bỏ. Một phần naphtha hoàn lưu cho vào mâm cao nhất của tháp. Tỷ số hoàn lưu được điều khiển bằng bộ phận điều khiển nhiệt độ trên đường ống dẫn hơi trên đỉnh tháp để duy trì lượng naphtha và nhiệt độ ổn định. Lượng naphtha còn lại đi vào thiết bị debutan hóa T-201. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét