Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Độ bền chịu va đập

Các quá trình đầm nén có thể ảnh hưởng sự định hướng sợi (có thể làm sợi chìm xuống bên dưới). Ngoài ra, cũng không nên để thời gian dầm quá lâu vì như vĐể có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

2.2.2. Tính chất của bê tông cốt sợi thép đã hóa cứng
Các sợi thép mang lại cho bê tông nhiều tính chất quý giá. Đó là một hệ thống 2 pha của bê tông và sợi thép, đây là một hệ thống đàn hồi – dẻo. Ưu điểm chính là sự phát triển của khả năng chịu tải trước và sau khi hình thành vết nứt trong cấu kiện bê tông, khác hẳn so với tình trạng của bê tông thường sau khi đã có vết nứt đầu tiên.
Sự phân bố ngẫu nhiên các sợi thép trong bê tông đảm bảo rằng ứng suất được phân bố lại trong toàn khối vật liệu nền bê tông. Các vi vết nứt mà có thể phát triển thêm do ứng suất sẽ bị các sợi thép ngăn chặn lại trong toàn thể tích vật liệu bê tông cốt sợi thép của cấu kiện. Như vậy, các vết nứt nhỏ bị khâu lại trước khi phát triển thành các vết nứt lớn hơn mà có thể gây hư hại cho kết cấu.
Việc thiết kế sợi thép hợp lý là yếu tố rất quan trọng. Ví dụ, sợi thép kiểu Radmix là kiểu sợi được gia công uốn lượn sóng đặc biệt. Nhờ vậy, chúng truyền tải một cách êm thuận cho vật liệu nền bê tông xung quanh và tạo ra tính dẻo cho bê tông cốt sợi thép cao hơn nhiều so với bê tông thông thường.







Các tính chất vật lý của bê tông sợi thép khi dùng sợi Radmix sẽ thay đổi. Có thể tham khảo bảng 2.1[2]:
Bảng 2.1: Các tính chất vật lý của bê tông sợi thép dùng loại sợi Radmix
Các tính chất vật lý
Hiệu quả thu được
Môđun phá hoại (gây nứt)
bằng gấp 1 đến 2 lần so với BT thường
Cường độ chống cắt
bằng gấp 1.25 đến 2 lần so với BT thường
Cường độ chống xoắn
bằng gấp 1.25 đến 2 lần so với BT thường
Khả năng hấp thụ năng lượng va chạm
bằng gấp 2 đến 15 lần so với BT thường
Độ bền chịu mỏi
bằng gấp 1.2 đến 2 lần so với BT thường
Độ bền chịu mài mòn
bằng gấp 1 đến 1.4 lần so với BT thường
Các vết nứt do co ngót bị kiềm chế
giảm bề rộng vết nứt
Độ bền chống gỉ
không phát hiện ăn mòn catot
a) Tính dẻo
Trong khi bê tông thường rất giòn và rất nhanh phá hủy trong khi đối với bê tông cốt sợi thép; trong nhiều trường hợp của ứng suất, thậm chí sau khi đã vượt khỏi tải cực đại và sự biến dạng ngày càng tăng khả năng chịu tải của nó vẫn chưa dừng hẳn. Tính chất này có thể định nghĩa là tính dẻo. Nó là một tính chất rất quan trọng của vật liệu trong những trường hợp kết cấu chịu tải trọng động, tác động của sóng…
Tính dẻo thể hiện rất nổi bật trong dầm chịu uốn. Các thí nghiệm cho thấy rằng: các dầm khi uốn sẽ không bị phá hủy đột ngột, vết nứt phát triển chậm và mẫu không phá hủy hoàn toàn trong khi mẫu không có cốt sợi phá hủy rất đột ngột mẫu bị phá hủy hoàn toàn.
b) Độ bền chịu va đĐể có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.p cao hơn đáng kể so với bê tông thông thường. Nguyên nhân là do khả năng chịu kéo và khả năng liên kết giữa cốt sợi thép và nên vật liệu của sợi. Khi lực xung kích tác động, chúng sẽ được phân nhỏ đến các phần vật liệu. Khả năng này phụ thuộc vào cấu trúc của vật liệu, tức là hình dạng sợi và hàm lượng sợi trong vật liệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét