Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

3.1.3 Nguyên tắc hoạt động

1.1    Hệ thống xử lý nước thải, khí thải và vệ sinh công nghiệp

1.1.1       Hệ thống xử lý nước thải

Tất cả các nguồn nước thải (chủ yếu là từ hệ thống làm mát) được dẫn theo các đường ống và rãnh xung quanh nhà máy để đến bồn xử lý. Sau khi xử lý nước sẽ được xả thải ra môi trường.

1.1.2       Hệ thống xử lý khí thải  

Khí thải ở đây chủ yếu sinh ra từ nhà gia nhiệt, do quá trình đốt dầu làm nóng dầu gia nhiệt. Khí này sau khi sinh ra sẽ được dẫn qua ống khói có hệ thống  lọc  trước khi cho thải ra môi trường.

1.1.3       Vệ sinh công nghiệp

Để có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.
Do đặc tính của sản phẩm nhựa đường nên không thể tránh khỏi việc nhựa đường bị rơi và làm bẩn sân bãi của kho trong khu vực chứa nhựa và bơm nhựa. Tuy nhiên vệ sinh ở kho nhựa đường Petrolimex vẫn rất được chú trọng thể hiện ở không gian sạch sẽ của những khu vực không sử dụng để chứa nhựa.
2.     Nguyên liệu sản xuất
Nguồn nhựa đường được nhập trực tiếp từ Singapore (do đáp ứng đủ yêu cầu tại Việt Nam). Trước khi được nhập vào kho (bồn tổng), đơn vị từ phía Singapore sẽ gởi cho ban quản lý của kho nhựa biểu mẫu về các thông số chất lượng của nhựa đường sẽ được nhập vào. Sau khi tàu cập bến, phòng hóa nghiệm của kho nhựa sẽ kiểm tra lại chất lượng của nhựa đường được cung cấp ( các yếu tố được kiểm tra chủ yếu là nhớt, độ bắt lửa, độ octan…). Nếu kết quả kiểm tra thấy lô hàng không có vấn đề gì thì sẽ cho nhập kho; nếu lô hàng không đạt yêu cầu thì tiếp tục gởi mẩu đến trung tâm kiểm định tại thành phố Hồ Chí Minh để kiểm tra lại trước khi kết luân. Nếu trung tâm kiểm định vẫn kết luận hàng không đạt yêu cầu thì lô hàng sẽ trả lại đơn vị cung cấp.
3.     Cấu tạo, chức năng và nguyên tắc hoạt động của các thiết bị chính
3.1 Thiết bị gia nhiệt

3.1.1 Cấu tạo

-         Điện trở gia nhiệt ban đầu.
-         Bugi điện để mồi lửa.
-         Bec phun dầu.
-         Bộ phận tải nhiệt: gồm quạt làm mát.
-         Các hệ thống phụ trợ bao gồm:
·              Đường ống dẫn dầu sau khi được gia nhiệt đến các bồn.
·              Đường ống dẫn khi thải từ thiết bị gia nhiệt ra ngoài.
·              Đường ống dẫn dầu nhiên liệu.
·              Bồn cao vị để ổn định lưu lượng dầu.

3.1.2 Chức năng

            Cung cấp dầu gia nhiệt cho toàn kho chứa để đảm bảo nhựa đường có độ linh động vừa đủ có thể di chuyển trong các đường ống.

3.1.3 Nguyên tắc hoạt động

            Khi khởi động thiết bị điện trở sẽ được làm nóng gibasti tia lửa điện và đốt cháy dầu nhiên liệu. Dầu gia nhiệt cũng đường dẫn vào và được gia nhiệt đến khoảng 3000C. Sau đó dầu gia nhiệt này sẽ được theo đường ống dẫn đến các bồn làm nhiệm vụ giữ nhiệt độ của nhựa đường ở nhiệt độ từ 120-150oC.
            Trong quá trình hoạt động thì quạt của hệ thống này cũng được cho hoạt động để đảm bảo việc tải nhiệt cho thiết bị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét