Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

- Gia cường bê tông kết hợp sợi thép và cốt thép thanh

- Gia cường bê tông kết hợp sợi thép và cốt théĐể có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Cho dù là dùng loại vật liệu nào thì kết quả đạt được đều rất khả quan.Và việc ứng dụng cốt sợi thép để gia cường bê tông đã đưa giải pháp cho nhiều trường hợp như:
- Có tải trọng gây uốn diện tích không lớn
- Những chỗ không thể phân bố co ngót hoặc bố trí cốt thép
Bê tông cốt sợi thép đã được ứng dụng để sản xuất nhiều dạng cấu kiện như:
- Cấu kiện thanh đúc sẵn
- Ống đúc sẵn (Hình 2.1a)
- Vỏ garage
- Tường bê tông đúc sẵn (Hình 2.1b)
Sử dụng cốt sợi thép cho các cấu kiện dẫn đến việc giảm đáng kể cốt thép, đồng thời đáp ứng đủ các yêu cầu về gia cường cấu kiện khi chịu các ứng suất lớn nhất. Ngoài ra, còn làm giảm kích thước cấu kiện dẫn đến giảm khối lượng các cấu kiện trên.









b) Kết cấu mặt đường và tấm sàn công nghiệp
Khi sử dụng bê tông cốt sợi thép, do không phải đặt các lưới cốt thép nên có thể giảm thiểu chiều dày lớp bê tông bảo vệ, dẫn đến chiều dày tấm bản có thể giảm đi đáng kể so với kết cấu bê tông cốt thép thường. Với diện tích sử dụng lớn, chịu được cả tác động của tải trọng rất lớn vì thế đã được ứng dụng rộng rãi làm các tấm sàn cho các bãi chứa hàng, bãi chứa container hạng nặng có sử dụng các loại xe vận chuyển và cẩn cẩu hạng nặng.
Với những đặc tính cơ học đặc biệt: độ nhám, khả năng chống va chạm và khả năng chống ăn mòn bề mặt, bê tông cốt sợi thép đưa ra một giải pháp thực tế hơn so với bê tông cốt thép.
Bê tông cốt sợi thép cũng có nhiều ưu điểm để bảo vệ cạnh của các tấm sàn khi có tải trọng tập trung, tấm sàn làm bằng bê tông thường có thể nứt trong trường hợp này.
c) Móng chịu tác dụng của tải trọng động
Hầu hết các vật liệu xây dựng thì khả năng chịu tải trọng động nhỏ hơn khả năng chịu tải trọng tĩnh. Với khả năng chống va chạm và đặc tính biến dạng cao, bê tông cốt sợi thép có nhiều ưu điểm khi sử dựng để thi công móng chịu tác động của tải trọng động.
d) Đường ống
Từ những năm 70, đường ống có đường kính 1000 – 1500 mm được sản xuất hàng loạt tại Hungary. Gia cường bằng sợi thép có thể giảm các vết nứt sinh ra do ảnh hưởng của nhiệt độ và co ngót.
Các ưu điểm được khai thác sử dụng chế tạo đường ống là:
- Cường độ sớm cao
- Cải thiện khả năng chịu uốn
- Không cần sử dụng cốt thép
- Giảm lỗi chế tạo.


e) Ổn định mái dốc
Khi sử dụng tường chắn bằng đá trong một thời gian dài sẽ bị hiện tượng phong hóa do điều kiện môi trường.
Do đó, tường chắn phải luôn ổn định và bền vững trong các trường hợp chịu tác động của môi trường. Như vậy, đòi hỏi phải sử dụng một loại vật liệu có khả năng chịu lực hợp lý và đồng thời có độ bền cao.
Bê tông cốt sợi thép đã và đang được dùng cho ổn định mái dốc và nó được chứng minh là một giải pháp khả thi về cả kinh tế lẫn kỹ thuật
Ưu điểm khi sử dụng sợi thép để ổn định mái dốc:
- Thuận lợi với mọi địa hình thi công
- Làm tăng độ dính bám, liên kết giữa bê tông vàĐể có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét